วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ญี่ปุ่นแจกตั๋วบินฟรี 10,000 ใบกระตุ้นท่องเที่ยว

รัฐบาลญี่ปุ่นใจป้ำควักกระเป๋าแจกตั๋วเครื่องบินบินฟรีให้นักท่องเที่ยว 10,000 คนทั่วโลก หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว

หน่วยงานด้านการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นจับมือกับรัฐบาลวางแผนโปรโมทและฟื้นฟูการท่องเที่ยวของประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเสนอตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ญี่ปุ่นให้นักท่องเที่ยวได้บินฟรี ซึ่งจะเริ่มโครงการภายหลังเดือนเม.ย. ปีหน้า
หนังสือพิมพ์โยมิอุริ ชิมบุนรายงานว่า นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถกรอกใบสมัครยื่นทางอินเทอร์เน็ต โดยต้องระบุสถานที่ที่ต้องการจะไปเยือน ซึ่งผู้สมัครที่ได้รับการคัดเลือก จะต้องเขียนรายงานเกี่ยวกับการเดินทางในครั้งนี้ ก่อนที่ทางหน่วยงานจะนำไปเผยแพร่บนเครือข่ายออนไลน์ต่อไป
ด้าน เจ้าหน้าที่ทางการท่องเที่ยวคาดหวังว่ารายงานเชิงบวกจากประสบการณ์ของบบรรดานักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมกับโครงการดังกล่าวจะช่วยให้นานาประเทศคลายความวิตกกังวลและเดินทางมาเยือนญี่ปุ่นมากขึ้น
อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าว ครอบคลุมแค่ตั๋วเครื่องบินเท่านั้น สำหรับค่าที่พัก และค่าใช้จ่ายในการเดินทางอื่นๆ นักท่องเที่ยวจะต้องเป็นผู้ออกเอง
ทั้งนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวของญี่ปุ่นลดลงมากกว่า 50% ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมาหลังเกิดเหตุธรณีพิบัติและสึนามิเมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากจะสร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านเรือนแล้ว ยังทำให้โรงปฏิกรณ์นิวเคลียร์ฟูกุชิมาได้รับผลกระทบอย่างหนัก จนเกิดวิกฤตนิวเคลียร์และสารกัมมันตรังสีรั่วไหล

ทีมา:  Posttoday

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น