วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เคล็ดลับการเลือกเพลงประกอบ MV


  













   การเลือกเพลงประกอบ Wedding Presentation MV ให้ดี จะทำให้ Wedding Presenation MV ของเรามีความประทับใจและน่าจดจำมากขึ้น มากที่เดียว

เคล็ดลับง่ายๆสำหรับการเลือกเพลง :

1. ง่ายๆเลยเลือกเพลงที่คู่ของเราชอบ หรือ เพลงประทับใจคู่ของเราค่ะ เพราะ มันจะเป็นเพลงที่มีความทรงจำดีๆของคู่ของเรา 
2. นอกจากเลือกที่เราชอบแล้ว ต้องตรวจสอบเนื้อเพลงด้วย โดยเฉพาะ เพลงต่างประเทศที่ทำนองเพราะๆ แต่พอเอามาแปลความหมายอาจเป็นเพลงอกหัก รักคุด ไปก้อได้

3. ฟังทำนองเพลงด้วย  ส่วนใหญ่คู่แต่งงานมักเลือกเพลงที่ชอบมา 2-3 เพลงว่า It's a Must. ต้องใส่ใน Wedding Presentation MV แต่พอเอาเพลงนั้นมาฟังต่อๆๆแล้ว ทำนองอาจไม่เข้ากัน หรือ อาจจะหวานเลียน ฟังแล้วง่วงนอน กันไปเลยก้อมี

4. ความยาวของเพลงต้องให้เหมาะ ไม่สั้นไปจนทำให้แขกยังจำอะไรไม่ได้ หรือ ยางจนน่าเบื่อ  Wedding Presentation MV  ที่ดีควรมีความยาวทั้งหมดไม่เกิน 5-8 นาที

5. ควรพิจารณาสถานที่จัดงานแต่งงานด้วย เช่น สถานที่จัดงานของเราเป็น โรงพยาบาลสงฆ์ แต่เราใช้เพลง Dance Dance ก็อาจจะไม่เหมาะสมกับสถานที่จัดงาน

6. ดูอายุของแขกในงาน  เพราะ เพลงที่เราเลือกอาจเป็นเพลงแร๊พ ไม่เหมาะกับงานของเราที่มีแขกผู้ใหญ่ในพิธีในงาน การเลือกเพลงที่ดี ควรจะให้เหมาะกับแขกของทุกกลุ่มอายุ




บทความอื่นๆ:
กลับสู่หน้าแรก



Tag: Wedding Presentation, MV, เพลงประกอบ MV, www.kfirstlove.blogspot.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น