วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เริ่มทำ MV Wedding Presentation ง่ายนิดเดียว

ก่อนที่จะเริ่มทำ MV Presentation นั้น เราก็ควรจะรู้จักกับเครื่องไม้เครื่องมือ และวัตถุดิบที่จะใช้กันเสียก่อนซึ่งมันไม่ได้ยากเย็นอะไรถึงขนาดนั้นหรอก


มามะ เรามาเริ่ม Step By Step
จะทำ MV Wedding Presentation สักอันเราควรต้องมีอะไรบ้าง?

1.เรื่องราว หรือ Storyboard

    เพื่อเป็นแนวทางหรือรูปแบบในการนำเสนอว่าเราต้องการจะให้ MV Wedding Presenation ที่เราจะสร้างนั้นต้องการสื่ออะไรออกไปแก่ผู้ที่ได้ชมบ้าง และเราต้องการจะสื่อด้วยอารมณ์แบบไหน โดยการที่เราจะเลือกใช้เพลงอะไรมาประกอบ MV Wedding Presentation ของเรานั่นเอง โดยเราสามารถร่าง Story Board ขึ้นมาแบบคร่าวๆ ลงบนกระดาษหรือจะร่างไว้ในหัวเราก่อนก็ได้ เช่นว่า เปิดตัวด้วยครอบครัวและขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ ตามด้วย ประวัติเจ้าสาว ประวัติเจ้าบ่าว ไปจาถึงเราอยากใช้ภาพไหนเป็นภาพฟินาเล่ ภาพสุดท้ายปิด MV Wedding Presentation ของเรา

2.รูปภาพประกอบ 

     MV Wedding Presenation ของเราจะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าไม่มีรูปภาพของเราประกอบ และถ้าภาพนั้นเป็นกระดาษหละเราจะทอย่างไร เราสามารถทำได้ 2 วิธี คือ นำภาพนั้นไป Scan หรือ เอากล้อง Digital มาถ่ายภาพนั้นซ้ำลงไป
    ถ้าเราอยากให้ MV ของเราเป็น MV ที่ดี ไม่ซ้ำแบบใคร ไม่ใช่แค่เป็นภาพโชว์สวยๆ ก้อคงต้องใส่เรื่องราวของเราลงไปด้วย เช่น หารูปประเภทสถานที่เราเจอกัน รูปคู่ใบแรกของเรา ของขัวญชิ้นแรก เหตุการณ์ประทับใจของเรา ซึ่งเรื่องราวเหล่านั้นจะทำให้ MV Wedding Presentation ของเราดูอบอุ่น มีชีวิตชีวาขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อ


3.ไฟล์เสียงและ Clip
  หลายคนคงจะมีคำถามว่าจะหาไฟล์เสียงและ Clip ที่จะมาใส่ใน MV Wedding Presentation ของเราจากไหน? แนะนำว่าลองหาใน Google นี่แหละมีทุกอย่างที่คุณอยากหาแน่นอน File เสียง ที่แนะนำว่าควรเป็น .mp3 จะดีที่สุด ส่วน File ภาพแนะนำควรเป็นJPEG เพราะ size ขนาดกำลังพอดี


4. Font ตัวหนังสือ
   คงมีคำถามอีกเช่นกันว่าหา Font ตัวหนังสือสวยๆ เก๋ๆ ได้จากไหน? ซึ่งคงตอบเหมือนเดิมว่า search ใน Google ค่ะ มีหลายเวปเลยทีเดียว  


5.โปรแกรมสำหรับทำ MV Wedding Presentation
    ซึ่งมีให้เลือกมากมาย ตั้งแต่ Power point' proshow, Wedding Alblum Make เลือกหา Donload มาศึกษาดูนะคะ



บทความอื่นๆ:
แนะนำ Introduction MV


Tag: Wedding Presentation, MV, เริ่มต้นทำ MV, www.kfirstlove.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น