วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Program สำหรับทำ Wedding Presentation


  โปรแกรมที่ใช้ทำ presentation งานแต่งงานซึ่งมีมากมายหลายโปรแกรม เช่น  Proshow, Widding Album Maker, MemoriesOnTV, 3D Presentation และอื่นๆ ซึ่งโปรแกรมเหล่านี้จะใส่เอ็ฟเฟค, ใส่เสียงเพลง, มีไตเติ้ล, มีภาพการเคลื่อนไหว สามารถ Presentation MV ออกมาให้เหมือนกับการดูมินิซีรี่ส์สักเรื่องกันเลยทีเดียว นอกจากไฟล์ภาพจากกล้องดิจิตอลแล้ว การนำภาพถ่าย จากที่เคยถ่ายไว้ด้วยกล้องธรรมดา เอามาสแกนให้เป็นไฟล์ แล้วก็ยังสามารถนำมาลงแผ่นได้
  ซึ่งโปรแกรมที่เป็นที่นิยมในขณะนี้สำหรับมือใหม่เพิ่งหัดทำ presentation งานแต่งงาน คือ โปรแกรม  Proshow เพราะเป็นโปรแกรมที่ใช้งานง่ายมากและมี plugin ที่เป็นตัวเสริมใน Wedding Styles ไว้มากมายจึงทำให้คู่บ่าวสาวนิยมใช้โปรแกรมนี้ทำ presentation งานแต่งงานด้วยตัวเองซึ่งเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงานไปได้ส่วนหนึ่ง

Proshow  
โปรแกรมทำ Presntation wedding ที่เป็นที่นิยมใช้กันมากเนื่องจาก ใช้งานง่ายและลูกเล่นดี เรียกว่าสามารถสร้างงานภาพนิ่งให้เป็นวีดีโอเคลื่อนไหวที่สวยงาม เหมาะกับมือใหม่ ซึ่งตัวนี้มีให้ สองตัวคือ Proshow producer และ Proshow Gold  
ข้อดี: ทำง่าย ใส่ VDO File ได้
ข้อเสีย: ไม่สามารถใส่ .gif และไม่สามารถทำ Annimation Cartoon ได้

Wedding Album Maker โปรแกรมสร้าง Presentation wedding ที่ใช้งานง่ายไม่แพ้กัน และสามารถใส่ลูกเล่นสวยๆ ได้อีกมากมาย ซึ่งก็สามารถ write แผ่น ได้ด้วย 
ข้อดี: ทำง่าย มี Template มาให้เลย เหมาะกับมือใหม่มากๆ
ข้อเสีย: Template ดูแข็งๆทื่อๆ ไม่ค่อยสวยงาม

MemoriesOnTV โปรแกรม Memories On TV เป็นโปรแกรมหนึ่งที่สามารถนำภาพถ่ายจากกล้องดิจิตอลมาทำเป็นแผ่น VCD หรือ DVD เพื่อให้สามารถนำไปใช้กับเครื่องเล่น VCD หรือ DVD ได้เลย โดยสามารถใส่เสียงเพลงประกอบได้ และยังสามารถทำเมนูในการเลือกชมได้ด้วย
ข้อดี: ภาพที่ออกมาจะดูมีสีสรรมากกว่า และสามารถทำเป็น VCD,DVD ได้
ข้อเสีย: ยุ่งยากในการใช้งานกว่าตัวอื่น จะต้องมีการปรับขนาดรูปภาพให้เท่ากัน และมี Template&Affect น้อยกว่า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น