วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

     Wedding Presentation ก็คือ การนำภาพถ่ายของคู่บ่าวสาวมาทำเรื่องราวให้เป็นภาพที่เคลื่อนไหว หรือการนำคลิปของคู่บ่าวสาวมาใส่ก้อได้ ซึ่งภาพถ่ายเหล่านี้จะบอกบ่งบอกถึง ความเป็นมาของคู่บ่าว-สาว ว่าบ่าว-สาว ตั้งแต่วันเกิดจนมาถึงวันที่ตัดสินใจมาร่วมใช้ชีวิตร่วมกัน
         
          การทำ Wedding Presentation ไม่ใช่สิ่งที่จำเป็นต้องทำทุกงาน เพราะ บางคู่สถานที่แต่งงานอาจไม่เอื้ออำนวยเช่น จัดที่บ้านต่างจังหวัด การหาเครื่องฉายอาจเป้นเรื่องยุ่งยาก แต่การทำ Wedding Presentation ถือเป็นสีสรรของงาน ที่เอาไว้เปิดตัว บ่าว-สาว ให้แขกได้นั่งและ รู้จักความเป็นมา และเข้าใจความรักของ คู่บ่าว-สาวมากขึ้น

         การทำ  Wedding Presenation นั้นไม่ได้มีรูปแบบที่ตายตัวแต่อย่างใดมันขึ้นอยู่กับจินตนาการของ คู่บ่าว-สาว แต่ละคู่ว่าอยากจะสร้างสรรค์ Presentation งานแต่ง ให้ออกมาในรูปลักษณะไหนเพื่อให้แขกที่มาร่วมงานแต่ง รู้สึกประทับใจ  ซึ่ง ปัจจุบัน Wedding Presenatation น่ารักๆมีออกมาหลายรูปแบบ ตั้งแต่ เอาภาพถ่ายมาทำ slide show เฉยๆ บางก้อเอา Clip มาใส่ด้วย บางคู่ถ้าภาพมีน้อยก้อนิยมทำเป็น Animation ทั้ง 2 มิติ, 3 มิติ จนกระทั่งไปจนถึงทำเป็นหนังสั้นกันเป็นเรื่องเป็นราวกันก็มี อันนี้เหมาะกับคู่บ่าวสางที่ไม่เขินกล้อง เล่นเป็นธรรมชาติ แต่ที่เคยเห็นมาและรู้สึกประทับใจ คือที่เขาแอบไปถ่าย clip คนสนิทของคู่บ่าวสาว ตั้งแต่พ่อแม่ เพื่อนสนิท เจ้านาย ลูกน้องมาใส่ช่วยท้าย ทำ Surprise คู่บ่าวสาว แบบว่า ตลก สนุกสนาน ปนซึ้ง น้ำตาท่วมเวทีกันทีเดียว

           เนื้อหา Wedding Presentation มักไม่มีอะไรตายตัว แต่ส่วนใหญ่มักประกอบไปด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น